Hai bước cơ bản cho người mới dùng phần mềm quản lý bán hàng lần đầu

Date December 29, 2016 08:16

Cho dù hiện nay các phần mềm quản lý bán hàng dễ dùng nhưng đối với những người mới bắt đầu thì chỉ cần biết được hai bước cơ bản để có thể sử dụng được phần mềm để có thể bán hàng, tạo đơn hàng và thanh toán đơn hàng. Với những chức năng đã được lập trình sẵn bạn sẽ có thể đảm bảo được sự chính xác trong giao dịch và nhanh chóng hơn.

Hai thao tác bán hàng cho người mới dùng phần mềm quản lý bán hàng

Tạo các đơn hàng: Bước này này không khó, nhân viên dùng phần mềm chỉ cần thêm khách hàng từ một nhóm đã có trong dữ liệu hoặc là nhập mới khách hàng. Tiếp theo là chọn các mặt hàng mà khách hàng sử dụng.

Ví dụ như dùng phần mềm quản lý siêu thị mini khi có khách hàng đến nếu là khách quen đã có trong hệ thống thì chỉ cần lựa chọn khách hàng sau đó chọn hoặc dùng các máy quét mã vạch lựa chọn các mặt hàng mà khách hàng đó mua. Chỉ như vậy là các bạn có thể tạo được một đơn hàng nhanh chóng.

 uploaded image

 

Đối với đơn hàng đặt trước

Các nhà hàng hoặc quán ăn thường sẽ có người gọi đặt bàn trước, thao tác cũng tương tự như trên nhưng người thực hiện thêm một thao tác nữa là lên lịch cho đơn hàng. Tính năng này cũng được tích hợp trên các phần mềm quản lý quán ăn nhà hàng hay cafe. Có thêm ghi chú để nhân viên có thể biết được đơn hàng nào vào giờ nào, đơn hàng nào được ưu tiên trước. Hiện nay các phần mềm quản lý bán hàng đều hỗ trợ trực tuyến và có app trên các thiết bị di động. Nên nếu có khách hàng đặt hàng và yêu cầu giao tận nơi thì cũng không là vấn đề gì quá khó khăn thậm chí còn thanh toán ngay tại chỗ mà dữ liệu vẫn được cập nhật về máy chủ.

Bước 2: Thanh toán mặt hàng mà khách hàng đã mua hay dùng.

Sự tiện ích của các phần mềm hỗ trợ bán hàng có lẽ ai cũng đã biết. Không chỉ giảm thiểu các thao tác thanh toán, rút ngắn thời gian mà còn cực kỳ chính xác. Và bước tiếp theo của việc tạo đơn hàng là phải hoàn tất quá trình thanh toán. Với những phần mềm hiện đại có thể sẽ tích hợp thêm các chương trình giảm giá khuyến mãi. Rất phù hợp với các chiến lược kinh doanh của nhà hàng. Nhân viên dùng sau khi đã có đơn hàng chỉ cần bấm thanh toán là sẽ tự in hóa đơn nếu như có tích hợp thêm máy in bill

Các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay còn rất nhiều chức năng khác nhau nhưng đối với nhân viên mới dùng thì chỉ cần nắm chắc được 2 thao tác này là có thể vận hành được hoạt động bán hàng rồi.

Posted December 29, 2016 08:16

 

Add Your Comment

Already signed up? Login.
  •